AHA gym bình thạnh

AHA gym club

Nếu bạn đang mới bắt đầu đi tập gym chắc đang cảm thấy mới mẻ và lạ lẫm và không biết tập gym như thế nào mới là đúng và bạn đang những lời khuyên cho người mới bắt đầu tập thể hình thì hãy theo dõi bài viết này để xem có giúp ích được phần nào cho bạn không nhé.

Những lời khuyên dành cho những bạn mới bắt đầu tập gym

Tránh xa điện thoại khi tập

Tốt nhất là bạn hãy bỏ điện thoại ở nhà khi đi tập gym. Một buổi tập của bạn thường chỉ kéo dài khoảng 1-2 tiếng nên mọi chuyện đều có thể giải quyết sau khi bạn về nhà. Để điện thoại bên người khi đang tập là nguyên nhân lớn nhất khiến bạn mất tập trung, một cuộc gọi, một tin nhắn, một thông báo... đều có thể khiến bạn phải ngưng lại bài tập của mình. Ngay cả việc vừa chạy bộ vừa nói điện thoại cũng không phải là một cách tập luyện thông minh.

Không nên đi tập theo nhóm

Rất nhiều người, cả nam lẫn nữ, đều có xu hướng đi tập cùng cả nhóm để không bị... cô đơn. Đúng là những ngày đầu, việc cả nhóm cùng nhau đến phòng gym có thể rất vui, rất khí thế, nhưng chính điều này lại khiến bạn mất tập trung trong quá trình tập. Nhiều anh chàng tập thì ít, tán dóc thì nhiều.

loi khuyen cho nhung nguoi moi bat dau tap the hinh 1

Không đi theo nhóm

Chưa kể là khi tập một động tác mới, người thì bảo thế này hay, người thì bảo thế kia mới đúng. Khi một hoặc một vài người trong nhóm bận không thể đi tập, những người còn lại cũng viện lý do đó mà bỏ lỡ một buổi tập. Việc gì mà phải phụ thuộc nhiều vào người khác thì đều khó mà tiến triển nhanh được.

Vì vậy, bạn chỉ nên đến phòng gym một mình hoặc đi cùng một người bạn tập luyện thật nghiêm túc.

Không bỏ qua bước khởi động

Một nguyên tắc luôn được nhắc đi nhắc lại trong thể hình và là lời khuyên cho người mới bắt đầu tập thể hình là không được bỏ qua giai đoạn khởi động. Những bạn mới làm quen với gym chưa hiểu được tầm quan trọng của việc khởi động nên thường lơ là bỏ qua, dẫn đến đau nhức và chấn thương khi tập luyện.

loi khuyen cho nhung nguoi moi bat dau tap the hinh 2

Đừng bỏ qua bước khởi động

Khởi động toàn thân và các khớp không chỉ khiến cơ của bạn làm quen dần với trạng thái vận động, mà hơi thở và nhịp tim cũng được điều chỉnh để sẵn sàng với các bài tập tiếp theo.

Tập từ dễ đến khó

Những bạn mới bắt đầu tập thể hình thường rất háo hức thực hiện những động tác nặng và phức tạp mà mình nhìn thấy trên mạng hay những "đàn anh" trong phòng tập.

Hãy bắt đầu với những động tác đơn giản và đảm bảo mình tập đúng kỹ thuật trước khi chuyển sang những bài tập khó và nặng hơn. Không nên vội vàng đốt cháy giai đoạn mà tự gây chấn thương cho cơ thể, đó là lời chia sẻ của rất nhiều gymer có kinh nghiệm.

Tập các động tác phức hợp

Chỉ tập trung vào 1 nhóm cơ trong 1 thời điểm sẽ không giúp bạn đạt được kết quả tập luyện tối ưu. Bạn có thể tham khảo những bài tập phức hợp đòi hỏi sự vận động của nhiều nhóm cơ như Squat, Lunge, Bench Press, Shoulder Press, Deadlift, Pull-Up,... Những bài tập này hỗ trợ bạn nâng tạ tốt hơn, giúp các nhóm cơ phát triển đồng đều, đồng thời tăng cường các hoạt động trao đổi chất.

Chú ý siết cơ khi tập

Tiếp theo,  lời khuyên cho người mới bắt đầu tập thể hình từ các chuyên gia là hãy ghi nhớ tập nhiều không bằng tập chất lượng. Khi tập những bài như Leg Extensions, Biceps Curls, Triceps Press-downs, Glute Bridges, hãy chú ý siết chặt cơ khi động tác ở đỉnh điểm. Chỉ cần siết 1-2 giây, bạn sẽ thấy động tác mang lại hiệu quả khác biệt so với khi thực hiện hời hợt.

Thực đơn cho người mới bắt đầu tập thể hình 

Một trong những điều quan tâm lớn hàng ngày của gymer chính là bữa ăn trước, trong và sau khi tập gym. Bởi dinh dưỡng đúng cách sẽ hỗ trợ không nhỏ đến việc duy trì năng lượng tập thể hình và nuôi dưỡng cơ bắp.

loi khuyen cho nhung nguoi moi bat dau tap the hinh 3

Thực đơn cho người mới bắt đầu tập thể hình

Một giờ tập bạn phải bổ sung 1 lít nước cho cơ thể. Sử dụng nước tinh khiết là tốt nhất, nếu bạn tập trên 1 giờ hoặc cảm giác mệt mất sức quá thì sử dụng nước bổ sung muối khoáng và 1 chút đường để cung cấp năng lượng. 

Lời khuyên cho những người mới bắt đầu tập thể hình tiếp theo là tốt nhất trong 30 phút sau tập là hãy ăn ngay và liền. Nếu không cơ bắp của bạn sẽ dễ bị mất cơ.

Hy vọng những lời khuyên cho người mới bắt đầu tập thể hình ở trên có thể giúp bạn thích nghi nhanh chóng với phòng tập và có được thân hình mà bạn mong muốn.

 

Chat facebook
F
Facebook fanpage
028 6270 0404
AHA