AHA gym bình thạnh

AHA gym club

Khi mỗi người tập luyện thể dục thể thao hay tập thể hình thì việc mắc phải một số sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra vấn đề ảnh hưởng xấu cho sức khỏe cũng như quá trình định hình vóc dáng cơ thể.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết được những lỗi mà người tập thể hình hay mắc phải.

Những lỗi mà người tập thể hình hay mắc phải khi tập GYM

Khi tập Gym thì bất kỳ ai cũng mong muốn cơ thể nhanh chóng cân đối, các múi cơ và sắc vóc thay đổi mỗi ngày. Tuy nhiên, đừng để cảm xúc lấn át khiến bạn mắc phải sai lầm những lỗi mà người tập thể hình hay mắc và gây nên những hậu quả không đáng có cho sức khỏe của mình.

Tập luyện quá sức

nhung loi ma nguoi tap the hinh hay mac 1

Không ít gymer luyện tập thể hình theo cảm quan hoặc theo tham khảo từ người đi trước mà không có sự đối chiếu phù hợp với cấu tạo cơ thể. Họ cho rằng 'người khác làm được, mình cũng làm được', đặt quá cao mục tiêu có được cơ bắp ấn tượng mà bỏ qua nền tảng cốt lõi là sức khỏe, từ đó dẫn tới tập luyện quá giới hạn, nâng tạ quá sức. 

Mất tập trung

Bỏ qua những lý do khách quan mà bạn không mong muốn thì vẫn còn vô vàn những lí do khiến một người trì hoãn quá trình luyện tập thể hình. Chỉ cần một chút phân tâm trong chế độ dinh dưỡng, trong sự kiên trì tới phòng gym và trong các động tác tập hàng ngày, bạn có thể khiến con đường tới với sức khỏe tốt, tầm vóc chuẩn trở nên dài hơn.

Thậm chí ở phòng tập, việc bạn quá cuốn mình vào các cuộc trò chuyện cùng người khác sẽ làm gián đoạn quá trình luyện tập của cả hai.

Bỏ qua các bài mẫu phù hợp với sức lực

Không phải bài tập thể hình nào cũng có thể được áp dụng theo kiểu 'đốt cháy quy trình'. Những bài tập như Deadlift yêu cầu bạn phải có nền tảng thể lực và kỹ thuật tốt trước đó. Do vậy, hãy theo dõi sức lực của cơ thể và tìm tới những bài tập mẫu phù hợp với quy trình luyện tập của bạn.

Đặc biệt, hãy đọc kĩ các mô tả bài tập, xem video tập mẫu và thực hiện theo một cách hoàn hảo nhất để tạo một cái 'gốc' thật vững chắc. 

nhung loi ma nguoi tap the hinh hay mac 2

Sử dụng dụng cụ tại phòng tập sai cách

Khác với luyện gym ở nhà với những chiếc tạ tay, khi bước chân vào phòng gym, bạn có thể bị choáng ngợp bởi một loạt các dụng cụ hỗ trợ bạn chưa từng thấy. Hãy nắm chắc các nguyên tắc sử dụng dụng cụ và đề nghị sự hướng dẫn từ các nhân viên hỗ trợ chứ đừng nên tự mày mò.

Một số người sử dụng tạ nhưng bỏ qua bước cân bằng và không dùng khóa kẹp tạ, khiến trọng lượng của dụng cụ này bị mất cân bằng. Trong vài trường hợp xấu, tạ có thể trượt khỏi thanh tạ đòn, gây ra các chấn thương cho bạn. 

Đặt nặng các mục tiêu về số lượng thay vì chất lượng

Không ít người tự mình kéo dài các hiệp tập vì cho rằng sức lực bản thân có thể gánh tốt trong khi là 'ma mới' trong luyện tập thể hình. Thông thường đối với các nhóm cơ lớn, hầu hết các gymer thường thực hiện bài tập tối đa hiệp, mỗi hiệp từ 8 tới 10 lần với thời gian nghỉ giữa hiệp không quá 60 đến 90 giây.

Lơ là chế độ dinh dưỡng

Quá trình luyện tập sẽ chỉ như muối bỏ bể khi bạn lơ là hoặc thậm chí là bỏ qua chế độ dinh dưỡng phù hợp với cơ thể bởi nó chiếm tới 80% kết quả cuối cùng. Dù kế hoạch luyện tập có hoàn hảo tới đâu, động tác chuẩn chỉ đến đâu nhưng chế độ ăn uống kém lành mạnh vẫn đủ sức khiến mọi nỗ lực của bạn trở về số 0.

Kết luận

Đã bao giờ bạn cảm thấy say mê với những thử thách mình đạt được trong công cuộc 'ăn, nằm, ngủ với gym"? Bất kì người luyện tập thể hình nào cũng từng có cảm xúc ấy trong lòng mỗi khi nhận thấy cơ thể, múi cơ, sắc vóc mình thay đổi nhờ các bài tập chuyên sâu, bài bản mà gym mang lại. Tuy nhiên, đừng để cảm xúc ấy lấn át bởi nó sẽ có thể dẫn bạn tới một loạt các sai lầm trên đây.

Hãy nhớ rằng, chỉ một động tác đi lệch khỏi tiêu chuẩn, bạn sẽ dễ nhận phải những hậu quả không đáng có cho sức khỏe của mình cũng như tránh được những lỗi mà người tập thể hình hay mắc phải.

Chat facebook
F
Facebook fanpage
028 6270 0404
AHA